Gốm sứ Nam Thiên Việt, nơi cung cấp ấm chén gốm Bát Tràng

 Ấm chén gốm Bát Tràng gốm phần cho chén trà thêm thơm ngon, đạm đà, trọn vẹn hương vị của trà. Bởi vậy không phải ngẫu nhiên mà sinh ra nhiều loại ấm trà và kiểu ấm trà đến thế. Có bình trà tử sa quý hiếm, cũng có ấm trà thô mộc hay kiểu cách sang trọng…

Ấm trà sẻ thể hiện được phần nào tính cách của chủ nhân, cũng như thêm phần hương vị cho chén trà thưởng thức.

ấm chén gốm  bát tràng

Ấm chén gốm bát tràng || Am chen gom bat trang

 

1.Ấm chén gốm Bát Tràng đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định hương vị trà

 

Ấm chén gốm Bát Tràng gốm phần trong nghệ thuật pha hoặc thưởng trà. Bởi bên cạnh nước pha, loại trà dùng để pha và cách pha; thì ấm trà có quyết định rất lớn lên hương vị sau cùng của chén trà

Những người hay thưởng trà thường chuộng ấm đất (ấm gốm) hơn ấm tráng men. Loại ấm này giữ nhiệt khá tốt và thường có màu trắng nên dễ xem màu của nước trà.

ấm chén gốm  bát tràng

Ấm chén gốm bát tràng || Am chen gom bat trang

 

Ở Việt Nam thì nổi tiếng nhất vẫn là ấm từ Xưởng Gốm Bát Tràng với khả năng chịu nhiệt cũng như chịu lực cao hơn khá nhiều so với loại gốm thông thường.

Ấm chén gốm  Bát Tràng trà có nhiều kiểu dáng khác nhau, nên chọn được ấm hợp nhãn, sau mới đi tiếp vào chi tiết. Bạn nên chọn theo loại trà bạn hay pha (ấm cao hay thấp) và mục đích để thưởng trà hay để tiếp khách (ấm thiết kế đơn giản hay cầu kỳ).

 

2.Những thiết kết mẫu mã đặc trưng của ấm chén gốm Bát Tràng

 

Thông thường ấm trà có 2 dạng đó là: ấm cao và ấm thấp.

Giống như tên gọi của 2 dạng thì ấm cao thường có hình trụ, đáy nhỏ và cao

Ngược lại thì ấm thấp thường có hình cầu và có bề ngang to hơn.

Theo kinh nghiệm của những người chơi ấm thì mỗi loại ấm chỉ thích hợp cho một số loại trà khác nhau vì mỗi loại ấm cho phép trà được “nở” theo một cách nhất định và “chất trà” có được tiết ra đều hay không.

Khi mua ấm trà bạn cũng cần lưu ý chọn những ấm có thiết kế đơn giản.

Thường những ấm trà có thiết kế đẹp được dùng để sử dụng tiếp khách và trong những sự kiện quan trọng hơn là dùng để thưởng trà thường xuyên. Vì những loại ấm này do phải làm để đẹp nên có thiết kế bên trong lẫn bên ngoài không đều nên đồng thời sẽ chia nhiệt độ không đều.

Ấm có thiết kế cầu kì thường để chưng bày

                                ấm chén gốm  bát tràng

Ấm chén gốm bát tràng || Am chen gom bat trang

 

Đối với loại ấm đất nếu dùng thường xuyên nên chọn loại có hình dáng phổ thông, vững trãi, không bị hở, cong vênh. Một chiếc bình trà đạt chuẩn thì vòi ấm khi rót trà phải cắt được tia nước, không làm nước chảy ngược lại thân vòi.

Dòng nước trà trong chảy ra từ ấm mà không bị tắc nghẽn

Kế tiếp, bạn hãy quan sát bề mặt ngoài của bình trà xem độ sáng của màu men cũng như độ đậm, nhạt của các họa tiết trang trí (nếu có). Nếu sản phẩm có họa tiết, bạn hãy chọn những sản phẩm có họa tiết rõ ràng, không bị lem, mờ. Sau khi quan sát bên ngoài, bạn hãy dùng ngón tay gõ nhẹ vào thân ấm trà, nếu nghe thấy tiếng kêu trong như tiếng kim loại thì đó là sản phẩm có chất lượng đảm bảo.

Với phần ấm tráng men, do đặc tính của men khi nung chảy không khớp - khít phần nắp và ấm, khi chọn loại ấm này, chỉ cần tập trung vào miệng vòi thẳng, gờ ấm, quai ấm, cả ba chi tiết này thẳng hàng nhau là ổn, vì khi đó sức chứa ấm được tối đa, miệng vòi thẳng khiến việc rót trà dễ dàng, nước không bị đọng, nhểu.

 

3.Ấm chén gốm Bát Tràng tại Công Ty Nam Thiên Việt

 

Ấm chén gốm bát Tràng tại Công Ty Nam Thiên Việt là sản phẫm trực tiếp từ gốm sứ Bát Tràng,luôn ưu ái cho khách hàng mua số lượng lớn làm marketing cho doanh nghiệp, đều đặc biệt là khi đến với Công Ty Nam Thiên Việt bạn sẽ được  thiết kế miễn phí logo lên sản phẫm

ấm chén gốm  bát tràng

Ấm chén gốm bát tràng || Am chen gom bat trang

 

Hy vọng một số mẹo nhỏ và chút thời gian tìm hiểu, bạn đã có thể lựa chọn được cho mình và những người thân yêu chiếc ấm pha trà thật hoàn hảo. Các bạn hãy ghé thăm Gốm Sứ Nam Thiên Việt để có những lựa chọn tuyệt vời nhất nhé!

Chúc quý khách hàng chọn được sản phẩm ấm chén phù hợp nhất.

XEM MẪU bộ ấm trà giá rẻ làm quà tặng khuyến mãi.

Hãy là người tiêu dùng thông thái, tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào dù là đồ gốm sứ nói chung cũng như ấm chén Bát Tràng uống trà bạn nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NAM THIÊN VIỆT

Địa chỉ: 153/27, Đường Số 5, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP HCM

Xưởng in: 181, Đường Thạnh Lộc 15, P. Thạnh Lộc, Q 12, TPHCM

Email: namthienviet2014@gmail.com - Hotline: 0917888665

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số mẫu ly thuỷ tinh giá rẻ và đẹp làm quà tặng doanh nghiệp

Mẹo bảo quản ly uống nước thủy tinh thật hiệu quả và tạo thêm vẻ đẹp lâu dài

Tphcm nơi bán ly thủy tinh giá rẻ